HỘI NGHỊ KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ TOÀN QUỐC VỀ CƠ KHÍ LẦN THỨ IV NĂM 2015

Ngày 06/11/2015, tại Trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh Hội nghị Khoa học về Cơ khí Toàn quốc lần thứ IV, diễn đàn rộng lớn nhất của đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy trong lĩnh vực Cơ khí được Tổng Hội Cơ Khí Việt Nam, Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư Phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh tổ chức.

Tham dự Hội nghị có TS. Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng ban chỉ đạo; NGƯT.GS.TSKH Bành Tiến Long – Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; NGƯT. PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐH SPKT Thành phố Hồ Chí Minh; PGS. TS. Nguyễn Hay – Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Trưởng Ban tổ chức.

TS. Đỗ Hữu Hào phát biểu khai mạc

Mục đích của Hội nghị nhằm thông báo các kết quả về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, sản xuất kinh doanh, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực cơ khí trong 5 năm gần đây, đặc biệt là từ năm 2010 đến nay; Đề xuất các nội dung NCKH-CN và đào tạo đến năm 2020 và một số năm tiếp theo nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả KHCN- đào tạo về cơ khí; Gắn chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ Trường đại học – Viện nghiên cứu – Doanh nghiệp; Góp phần thúc đẩy vai trò của KHCN Cơ khí vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

TS. Đỗ Hữu Hào tặng hoa cho đại diện nhà tài trợ

Sau phần khai mạc, các nhà khoa học đã được nghe các bài phát biểu của NGƯT. GS. TSKH Bành Tiến Long với bài “Đào tạo nguần nhân lực chất lượng cao là nguồn lực và động lực của đổi mới sáng tạo quốc gia”; TS. Tạ Việt Dũng – Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ với bài “Báo cáo xây dựng thí điểm bản đồ công nghệ giành cho ngành sản xuất khuôn mẫu và đề xuất triển khai cho lĩnh vực cơ khí”; GS. TS. Naoto OHTAKE – Hội Cơ khí Nhật Bản với bài “Hướng phát triển của công nghệ phủ bề mặt của Nhật Bản”

NGƯT. GS. TSKH Bành Tiến Long trình bầy bài phát biếu

Sau phiên tổng thể, các báo cáo viên đã đăng ký trình bầy bài báo tại Hội nghị được chia thành các tiểu ban trình bầy nội dung và thảo luận. Các bài báo khác được trình bầy dưới dạng poster treo tại các tiểu ban để các đại biểu tiện theo dõi, trao đổi.

 Các bài viết đều được thông qua Hội đồng phản biện đánh giá, tuyển chọn dựa trên tiêu chí được công bố trước. Những bài báo đã được chỉnh sửa theo phản biện có đóng phí tham dự được xuất bản trong Kỷ yếu của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Toàn quốc về Cơ khí lần thứ IV năm 2015 gồm 234 bài thuộc các phân ban Cơ khí Chế tạo máy; Cơ khí Động lực; Cơ khí Nông – Lâm nghiệp, Xây dựng, Giao thông…; Tự động hóa – Robot; Cơ – điện tử - Y – sinh; Kỹ thuật vật liệu Cơ khí; Chiến lược phát triển KHCN và đào tạo nguồn nhân lực Cơ khí và Kỹ thuật Nhiệt – Năng lượng.

 

Quang cảnh hội nghị

----------------

Đại diện tham dự và trình bầy trước Hội nghị Khoa học và Công nghệ Toàn quốc về Cơ khí lần thứ IV năm 2015  của Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng có TS. Hoàng Minh Thuận – Phó Trưởng phòng NCKH với bài “Ảnh hưởng của một số thông số cơ bản đến chất lượng lớp thấm nitơ plasma đối với thép 40CrMo” thuộc phân ban Kỹ thuật Vật liệu (Toàn văn bài báo được in tại tập 2 của Kỷ yếu Hội nghị Khoa học và Công nghệ Toàn quốc về Cơ khí lần thứ IV năm 2015 trang 321-328)

TS. Hoàng Minh Thuận thuyết trình trước Phân ban của Hội nghị


TIN LIÊN QUAN


TIN TỨC - SỰ KIỆN

Xem thêm...

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

Trụ sở chính: Số 54 - Khu Liên Phương - P. Phương Đông - TP Uông Bí - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.854497 - Fax:02033.854302

Địa điểm đào tạo số 01: Phường Hà Phong - TP Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh

Địa điểm đào tạo số 02: Nguyễn Văn Trỗi - P. Cẩm Thủy - TP Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.862091 - 02033.969661 - Fax:02033.864950

Email: cdcnxd@cic.edu.vn - cdcnxdub@cic.edu.vn

TAG BÀI VIẾT

BẢN ĐỒ CHỈ DẪN

PAGE FACEBOOK

Xét tuyển trực tuyến Nhập học trực tuyến
Xét tuyển trực tuyến
Nhập học trực tuyến