Thắng đậm Hy Lạp, Croatia chạm tay vào vé dự World Cup 2018

Đêm qua, Croatia đã xuất sắc thắng đậm Hy Lạp với tỷ số 4-1 ngay trên sân khách. Chiến thắng này giúp cho Croatia gần như nắm chắc suất tới World Cup 2018.

Hy Lạp, với lối chơi phòng ngự sở trường, được kỳ vọng sẽ gây khó khăn cho Croatia ở vòng play-off. Mặc dù vậy, trái với thực tế, đội bóng ở xứ sở các vị thần đã thi đấu vô cùng bạc nhược và mắc nhiều sai lầm tệ hại dù được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi vòng play-off.

 

Croatia gần như nắm chắc suất dự World Cup 2018
Croatia gần như nắm chắc suất dự World Cup 2018

 

Sau 90 phút thi đấu, Hy Lạp đã thảm bại với tỷ số 1-4 trước Croatia. Với kết quả này. Croatia gần như nắm chắc suất tới World Cup 2018.

Bước vào trận đấu này, Croatia ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Mandžukić bất ngờ ngồi dự bị, nhường vị trí tiền đạo cho Kalinić. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Perišić, Modric và Kramarić. Ngay ở phút 13, Croatia đã được đối thủ biếu không cho bàn thắng. Từ đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Karnezis đỡ bóng không tốt. Kalinić đã ập vào rất nhanh, buộc thủ thành này phải phạm lỗi. Trên chấm 11 mét, Modric đã dễ dàng mở tỷ số cho Croatia.

Phút 19, hàng thủ mơ ngủ của Hy Lạp tiếp tục khiến đội nhà ôm hận, khi để Kalinić thoải mái dứt điểm vào lưới thủ thành Karnezis trong thế thoải mái sau đường căng ngang của Strinić.

Phút 30, Sokratis đã nhen nhóm chút hy vọng cho Hy Lạp sau khi đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Ivan Perisic đã xác lập lại khoảng cách 2 bàn sau pha đánh đầu cận thành.

Ngay đầu hiệp 2, Hy Lạp tiếp tục trả giá bằng sai lầm tai hại. Đường chuyền về không tốt của Stafylidis đã tạo điều kiện cho Kramarić dễ dàng đệm bóng vào lưới Hy Lạp, nâng tỷ số lên 4-1 cho Croatia.

Tỷ số này được giữ nguyên cho tới cuối trận đấu. Chung cuộc, Croatia đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

 

Trận play-off còn lại trong đêm qua giữa Bắc Ailen và Thụy Sĩ lại diễn ra vô cùng căng thẳng. Mặc dù làm chủ thế trận nhưng Thụy Sĩ không tài nào xuyên thủng được hàng thủ tổ chức tốt của Bắc Ailen.

 

Thụy Sĩ giành chiến thắng trước Bắc Ailen nhờ quả phạt đền tưởng tượng
Thụy Sĩ giành chiến thắng trước Bắc Ailen nhờ quả phạt đền tưởng tượng

 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 trong sự bế tắc của đội tuyển xứ sở đồng hồ. Sang hiệp 2, tình hình vẫn chẳng được cải thiện. Chỉ khác là Thụy Sĩ bất ngờ hưởng món quà sau sai lầm tai hại của… trọng tài. Dù cầu thủ Corry Evans đã chủ động dùng vai cản phá cú dứt điểm Shaqiri nhưng trọng tài vẫn quyết định cho Thụy Sĩ hưởng phạt đền.

Trên chấm 11 mét, Ricardo Rodriguez đã không mắc bất cứ sai lầm nào, mở tỷ số cho Thụy Sĩ. Sau bàn thắng này, Thụy Sĩ chơi chắc chắn, chủ động giữ tỷ số. Họ đã thành công bởi Bắc Ailen chẳng có nhiều bài tấn công.

Với chiến thắng 1-0 trên sân khách, Thụy Sĩ nắm trong tay lợi thế không nhỏ trước trận lượt về vào ngày 13/11.

Nguồn: dantri.com.vn


TIN LIÊN QUAN


TIN TỨC - SỰ KIỆN

Xem thêm...

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

Trụ sở chính: Số 54 - Khu Liên Phương - P. Phương Đông - TP Uông Bí - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.854497 - Fax:02033.854302

Địa điểm đào tạo số 01: Phường Hà Phong - TP Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh

Địa điểm đào tạo số 02: Nguyễn Văn Trỗi - P. Cẩm Thủy - TP Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.862091 - 02033.969661 - Fax:02033.864950

Email: cdcnxd@cic.edu.vn - cdcnxdub@cic.edu.vn

TAG BÀI VIẾT

BẢN ĐỒ CHỈ DẪN

PAGE FACEBOOK

Xét tuyển trực tuyến Nhập học trực tuyến
Xét tuyển trực tuyến
Nhập học trực tuyến