Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng đạt kết quả cao trong Hội thi tay nghề cấp Bộ năm 2012

Đến với Hội thi cấp Bộ năm nay trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng đã tham gia 03 nghề: Thiết kế cơ khí, Thiết kế đồ họa, Hàn. Hội thi được tổ chức tại trường ĐH Công nghiệp Hà Nội từ ngày 24/4 đến 26/4/2012.

Đây là hội thi được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Các thí sinh xuất sắc trong Hội thi này sẽ được lựa chọn để thi đấu tại Hội thi tay nghề quốc gia năm 2012, tiến tới Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ IX tổ chức tại Indonesia vào tháng 11/2012 và hội thi tay nghề thế giới. Hội thi tay nghề Bộ Công Thương năm nay có 157 thí sinh đến từ 21 trường thuộc Bộ Công Thương trên cả nước sẽ thi đấu ở 14 nghề thi được tổ chức tại 2 địa điểm: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (12 nghề thi), trường Cao đẳng Kỹ thuật Khách sạn và Du lịch (2 nghề thi)

Học sinh Nguyễn Văn An nhận giải nhất nghề Hàn (thứ 5 từ trái qua)

Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề giữa các thí sinh, giữa các cơ sở đào tạo và giữa cơ sở đào tạo với cơ sở sử dụng người lao động. Thông qua hội thi rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo công nhân lành nghề; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi, góp phần phát triển đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao.

Với phương châm nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng theo mặt bằng của Bộ, Quốc gia và tiến tới hội nhập trình độ khu vực và Quốc tế nên nhà trường rất quan tâm và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho đoàn tham gia. Trong 03 ngành tham dự năm nay thì ngành Hàn vẫn là thế mạnh của trường, bên cạnh đó ngành Thiết kế cơ khí và Thiết kế đồ họa là 2 ngành lần đầu tiên tham gia tuy nhiên kết quả cho thấy nhà trường đã có những bước chuẩn bị và nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng kịp thời với sự phát triển của công nghệ mới, cụ thể:

                + Giải nhất: nghề Hàn (học sinh Nguyễn Văn An – khoa cơ khí)

                + Giải ba: nghề Thiết kế cơ khí (học sinh Nguyễn Văn Tỉnh – khoa cơ khí)

                + Giải khuyến khích: nghề Thiết kế đồ họa (học sinh Nguyễn Minh Tâm – TT Đào tạo)

                Kết quả trên cho thấy công tác đào tạo của nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu hội nhập và phát triển của các ngành nghề của nhà trường so với các đơn vị bạn, với sự quyết tâm cao trong thời gian tới nhà trường sẽ tham gia nhiều ngành nghề hơn nữa tạo cơ hội cho các đơn vị trong nhà trường có dịp giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo để cùng nhau phát triển.


TIN LIÊN QUAN


TIN TỨC - SỰ KIỆN

Xem thêm...

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

Trụ sở chính: Số 54 - Khu Liên Phương - P. Phương Đông - TP Uông Bí - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.854497 - Fax:02033.854302

Địa điểm đào tạo số 01: Phường Hà Phong - TP Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh

Địa điểm đào tạo số 02: Nguyễn Văn Trỗi - P. Cẩm Thủy - TP Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.862091 - 02033.969661 - Fax:02033.864950

Email: cdcnxd@cic.edu.vn - cdcnxdub@cic.edu.vn

TAG BÀI VIẾT

BẢN ĐỒ CHỈ DẪN

PAGE FACEBOOK

Xét tuyển trực tuyến Nhập học trực tuyến
Xét tuyển trực tuyến
Nhập học trực tuyến