Tổng kết công tác giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009-2010

QNP - Sáng nay, 2-11 Tại Trường CĐ Công nghiệp & Xây dựng TX. Uông Bí, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009- 2010, triển khai nhiệm vụ năm học 2010- 2011.

Đ/c Hoàng Ngọc Vinh - Vụ trưởng vụ Giáo dục chuyên nghiệp thay mặt Bộ GD&ĐT tới dự hội nghị

 Với chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học 2009 – 2010, hệ thống đào tạo giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục được củng cố và phát triển với 1 trường Đại học, 6 trường cao đẳng, 2 trường trung cấp chuyên nghiệp cùng một số cơ sở có đào tạo giáo dục chuyên nghiệp khác. Khối giáo dục chuyên nghiệp (GDCN) cũng như ngành giáo dục đào tạo tỉnh đã nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không”… 

Đ/c Ngô Hợi - Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp đọc báo cáo tổng kết năm học 2009-2010

Quy mô tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tiếp tục được mở rộng. Đặc biệt là việc đào tạo TCCN trong các trường có bước phát triển mới theo các hình thức vừa học vừa làm; kết hợp đào tạo TCCN với dạy THPT tại các Trung tâm Hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên (TT HN&GDTX). 
Hệ đào tạo TCCN dành cho học sinh tốt nghiệp THCS và chưa tốt nghiệp THPT tại trường TCCN và cao đẳng cũng tăng thêm về số lượng học sinh. Đây là mô hình đào tạo gắn với nhu cầu xã hội và phù hợp với đặc điểm lứa tuổi sau THCS, nhất là đối với học sinh vùng nông thôn, miền núi. 

Để có được kết quả này, các trường đã chú trọng đầu tư chất lượng theo hướng vừa đáp ứng được đặc thù riêng của mỗi ngành, tạo sức hút và sự cạnh tranh trong đào tạo vừa từng bước hiện đại hóa nội dung đào tạo để phục vụ nhu cầu mới và đòi hỏi của thị trường nhân lực giai đoạn sau năm 2010. 


  

Đ/c Lương Văn Tiến - Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghiệp & Xây dựng phát biểu tham luận tại hội nghị

Bên cạnh đó, các trường cũng coi trọng hoạt động nghiên cứu khoa học theo yêu cầu của thị trường lao động và phục vụ đổi mới nội dung chương trình; cải tiến phương pháp dạy học theo hướng tích cực. Các trường cũng đã quan tâm nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ học tập, đẩy mạnh phong trào tự nghiên cứu trong sinh viên... 

Triển khai nhiệm vụ năm học 2010- 2011, Sở GD-ĐT xác định: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động của ngành; tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục chuyên nghiệp; đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội… 


  

Đ/c Đặng Duy Hậu - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà khối GDCN của tỉnh đã đạt được trong năm học qua. 

Với mục tiêu phấn đấu đến 2015, Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục đào tạo và các trường cần quan tâm đến việc bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ cao, xây dựng cơ sở vật chất cũng như chất lượng đầu ra của các trường. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: tỉnh đang xây dựng Nghị quyết về Xây dựng nông thôn mới; xây dựng xã hội học tập và tới đây là thông qua các đề án nguồn nhân lực; dạy nghề cho lao động nông thôn. Đây sẽ là cơ sở để các trường xây dựng lộ trình phát triển đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. 

 
Nhân dịp này, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân về thành tích trong công tác giáo dục chuyên nghiệp năm học qua./. 

Các tập thể và cá nhân được tặng giấy khen tại hội nghị


TIN LIÊN QUAN


TIN TỨC - SỰ KIỆN

Xem thêm...

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

Trụ sở chính: Số 54 - Khu Liên Phương - P. Phương Đông - TP Uông Bí - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.854497 - Fax:02033.854302

Địa điểm đào tạo số 01: Phường Hà Phong - TP Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh

Địa điểm đào tạo số 02: Nguyễn Văn Trỗi - P. Cẩm Thủy - TP Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.862091 - 02033.969661 - Fax:02033.864950

Email: cdcnxd@cic.edu.vn - cdcnxdub@cic.edu.vn

TAG BÀI VIẾT

BẢN ĐỒ CHỈ DẪN

PAGE FACEBOOK

Xét tuyển trực tuyến Nhập học trực tuyến
Xét tuyển trực tuyến
Nhập học trực tuyến