|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG (ISO) NỘI BỘ (19/03/2018)Căn cứ vào Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 đã được xây dựng năm 2008 của nhà trường; Căn cứ vào tình hình thực tế, nhà trường triển khai cập nhật để đưa vào vận hành theo các quy định hiện hành, chi tiết như sau:
1. Mục đích - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý trong nhà trường; - Phân định rõ trách nhiệm quyền hạn của từng CB, GV, CNV, nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong và nề nếp trong công việc; - Nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, gia tăng hiệu suất lao động khi thực hiện theo quy trình được chuẩn hoá; - Giảm tải cho các nhà quản lý, tạo cơ sở cho hoạt động quản lý một cách khoa học; - Thuận lợi trong việc thực hiện các hoạt động cung cấp thông tin, lập các báo cáo liên quan trong quá trình điều hành, quản lý và chỉ đạo; - Tạo lập sự tin tưởng, sự hợp tác gắn bó của người học, doanh nghiệp và xã hội, củng cố và mở rộng thị trường sử dụng lao động được đào tạo; - Nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của Trường trên lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học. 2. Yêu cầu - Xác định các Quá trình chính cần thực hiện trong Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và chức năng nhiệm vụ của các bộ phận hiện có (gồm các Quá trình hoạt động quản lý, các Quá trình hỗ trợ,…); - Xác định trình tự và sự tương tác của các Quá trình quản lý phù hợp; - Xác định các chuẩn mực và phương pháp cụ thể để đảm bảo điều hành và kiểm soát các Quá trình quản lý có hiệu lực; - Huy động, đảm bảo các nguồn lực và các thông tin cần thiết để hỗ trợ hoạt động và theo dõi các Quá trình quản lý có hiệu quả; - Theo dõi, phân tích, đánh giá và thực hiện các biện pháp cần thiết để đạt được kết quả dự định và cải tiến liên tục các Quá trình quản lý. 3. Nội dung Để tổ chức các hoạt động xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, trình tự thời gian thực hiện các công việc được tiến hành trong năm 2018, Nhà trường lập theo lịch trình sau:
4. Các nguồn lực - Huy động nhân lực trong nhà trường đáp ứng được yêu cầu của việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng; - Việc thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng quyền lợi theo chế độ hiện hành của nhà trường; - Văn phòng phẩm, thiết bị phương tiện và cơ sở vật chất khác Nhà trường cung cấp theo yêu cầu của Ban chỉ đạo. 5. Tổ chức thực hiện - Phòng Nghiên cứu khoa học là đơn vị Thường trực công tác xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng tại Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng; - Các cá nhân và đơn vị trong Nhà trường có trách nhiệm tham gia, thực hiện các hoạt động theo yêu cầu của Ban chỉ đạo; Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phổ biến nội dung của Kế hoạch này tới tất cả các thành viên của đơn vị mình, qua đó nâng cao trách nhiệm cá nhân trong các hoạt động đào tạo nhằm xây dựng và thực hiện thành công hệ thống quản lý chất lượng trong nhà trường. Minh Thuận NCKH
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||